Technology and Execution Excellence
Rnext VN

3 nhân tố giữ chân “thượng đế" của chương trình khách hàng thân thiết

Chắc hẳn chúng ta đã quá quen thuộc với những hệ thống tích luỹ điểm thưởng, các chương trình thành viên hay tri ân khách hàng. 3 nhân tố cơ bản để xây dựng nên một chương trình chăm sóc khách hàng mới lạ và thu hút.

Loyalty (chương trình khách hàng thân thiết) đem lại lợi ích gì?


Theo số liệu báo cáo, 80% doanh thu đến từ 20% khách hàng trung thành và người tiêu dùng sẵn lòng chi trả nhiều hơn tới 67% cho các thương hiệu quen thuộc với họ. Bên cạnh đó, những khách hàng có sự tương tác với doanh nghiệp đem lại lợi nhuận cao hơn 1,7 lần so với khách hàng bình thường. Con số đáng kinh ngạc này khiến các doanh nghiệp không thể bỏ lơ tệp khách hàng cũ và luôn muốn xây dựng một chương trình thành viên nhằm chiều lòng và giữ chân lượng lớn khách hàng này.

Từ đấy các khái niệm “tích luỹ điểm”, “khuyến mãi đổi quà", “tri ân khách hàng", … luôn là các chiêu bài marketing của những doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp bán lẻ. Nhưng có người thành công, sẽ có kẻ thất bại; có chương trình đem lại lợi nhuận khổng lồ, sẽ có dự án không mấy ai quan tâm.

Điều bạn cần ngay bây giờ là một kế hoạch xây dựng chương trình khách hàng thân thiết và chúng tôi sẵn lòng cung cấp 3 yếu tố mấu chốt và hữu ích cho bạn.

Đem lại giá trị riêng biệt cho khách hàng


 Rnext image and text block

Đừng làm qua loa và đại trà, hãy cho khách hàng thấy được họ đang được quan tâm một cách đặc biệt. Trong thời đại bán lẻ 4.0, khi mà trải nghiệm cá nhân đang lên ngôi thì một doanh nghiệp sẽ “chết" nếu bỏ qua khai thác tâm lý khách hàng vào từng thời điểm cụ thể. Ghi nhớ và thấu hiểu là điểm mấu chốt bạn cần ở bước này. Nếu bạn tạo ra một chương trình cung cấp những lợi ích độc đáo và phù hợp, điều này chứng tỏ doanh nghiệp đang thật sự coi trọng mối quan hệ tương tác giữa họ và người tiêu dùng.

Và khách hàng thích điều này. Họ không muốn quá nhiều số lượng mà đôi khi chỉ cần một chương trình riêng biệt và thích hợp

Chiến lược dài hạn, quy trình rõ ràng


Đừng chỉ nhìn đến lợi ích trước mắt, hãy nghĩ tới một kế hoạch dài hơi và cụ thể. Bởi xây dựng lòng trung thành của khách hàng trong một thời gian dài yêu cầu doanh nghiệp phải vạch rõ mục tiêu, chiến lược và hoạt động bám sát kế hoạch đã định. Bạn muốn một chương trình thu hút lượng lớn thành viên mới? Bạn muốn gia tăng doanh thu từ lượng khách hàng có sẵn? Bạn muốn mở rộng hình ảnh doanh nghiệp? Chỉ khi xác định rõ kết quả, bạn mới có thể bắt đầu xây dựng một chương trình khách hàng thân thiết thành công.


Công nghệ mang lại sự tiện lợi


Đừng đi sau trong chặng đua công nghệ, hãy đem tới sự nhanh chóng và tiện ích cho khách hàng của mình. Bạn vẫn dùng thẻ thành viên bằng giấy truyền thống? Bạn vẫn yêu cầu khách hàng điền một bảng thông dài dài lê thê? Bạn vẫn yêu cầu người tiêu dùng đem theo thẻ thành viên để tích điểm?

Rnext text and image block

Trong thời đại mà mỗi dịch vụ được tính bằng giây thì đừng bắt khách hàng phải chờ đợi nếu muốn giữ chân họ. Nên nhớ, đầu tư cho công nghệ chưa bao giờ là sai lầm.

Bạn thấy đấy, không khó để có được một chương trình khách hàng thân thiết mới lạ và thành công, chỉ cần nắm rõ 3 yếu tố cơ bản thì chắc hẳn sẽ dễ dàng và định hướng rõ ràng hơn rất nhiều. Đừng chờ đợi, áp dụng ngay bây giờ để giữ chân được lượng lớn khách hàng trung thành với doanh nghiệp.



Trước Tiếp theo