Technology and Execution Excellence
Rnext VN

Những sai lầm “chết người" trong quản lý tồn kho của doanh nghiệp

Bạn là một doanh nghiệp bán lẻ hay sản xuất? Bạn có đang gặp rắc rối với những con số kiểm kê hàng tồn, đào tạo nhân viên quản lý kho hay mãi không thể cắt giảm chi phí thất thoát nguyên vật liệu? Không thể phủ nhận chi phí quản lý hàng tồn kho là một vấn đề quan trọng ảnh hưởng tới lợi nhuận cuối cùng. Vậy nên đừng để những sai lầm sau đây khiến doanh nghiệp bạn phải “trả giá"

Không kiểm soát chặt chẽ đầu ra và đầu vào


Việc không nắm rõ số lượng hàng hoá cũng như nguyên vật liệu xuất nhập kho chứng tỏ doanh nghiệp chưa xác định được định mức tồn kho định kỳ. Bạn sẽ dễ dàng rơi vào tình cảnh không cung ứng đủ sản phẩm cho các điểm bán lẻ hay đại lý phân phối; cũng như duy trì hoạt động của doanh nghiệp không bị gián đoạn. Bạn cũng có thể lâm vào tình cảnh dự trữ quá nhiều thành phẩm, nguyên vật liệu mà không thể xoay vòng hàng tồn cũng như vốn doanh nghiệp.  



Quy trình quá phức tạp và nhân viên không đủ nghiệp vụ


Câu hỏi được đặt ra ở đây là cần làm gì để tối ưu hoá các hoạt động quản lý kho hàng. Kiểm soát tất cả các khía cạnh với quy trình phức tạp ảnh hưởng đáng kể đến chi phí cũng như sự hài lòng của đối tác doanh nghiệp. Đơn giản, rõ ràng và hiệu quả là những gì bạn nên nghĩ tới khi tinh chỉnh hệ thống quản lý tồn kho.Một hệ thống kiểm soát hàng tồn không thể bị gián đoạn dù cho bất kỳ lý do nào, nhưng để vận hành một cách chính xác, doanh nghiệp luôn cần một đội ngũ nhân viên có khả năng thực hiện tốt công việc và nghiệp vụ. Bạn không thể lường trước được khi nào một nhân viên thủ kho làm mất một lượng lớn nguyên vật liệu, hoặc kế toán kiểm thiếu một đơn hàng cho đối tác. Vậy nên xây dựng một đội ngũ nhân viên đầy đủ nghiệp vụ là không bao giờ thừa.  


Không tự động hoá và áp dụng công nghệ


Doanh nghiệp bạn đang quản lý hàng tồn kho bằng phương pháp nào, sổ sách giấy truyền thống hay công cụ Excel xưa cũ. Bạn sẽ phải đối mặt với hàng tá giấy tờ và chứng từ nếu vẫn áp dụng các phương pháp trên. Và những sai phạm nhỏ có thể dẫn tới sự đau đầu nếu số liệu trong kho của bạn gồm hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm. Điều bạn cần ngay bây giờ là một công cụ giúp hoạch định và quản lý kho hàng hiệu quả và ít tốn kém. 

Rnext - module inventory - giải pháp tối ưu và tiên tiến.


Với hệ thống quản lý kho, Rnext trợ giúp doanh nghiệp kiểm soát về giá trị, số lượng vật tư, hàng hoá tồn kho, việc luân chuyển cũng như kiểm soát xuất/nhập vật tư.

Giảm mức tồn kho và tránh thiếu hụt hàng hoá: tự động hoá quy trình yêu cầu cung ứng hàng hoá, đảm bảo số lượng tồn kho luôn ở mức quy định.

Cải thiện hiệu suất và thời gian xử lý: sắp xếp nhà kho tốt hơn với hệ thống ghi sổ kép thông minh.

Báo cáo thống kê rõ ràng và toàn diện: theo dõi hiệu suất hoạt động và ghi lại toàn bộ chi tiết các dịch chuyển từ điểm giao đến nơi nhận.


Liên hệ ngay với chúng tôi để sở hữu một phần mềm hỗ trợ quản lý tồn kho tiện lợi, dễ dàng và chính xác nhất.



Trước Tiếp theo