Technology and Execution Excellence
Rnext VN
0

Từ ngữ - Bắt đầu hay kết thúc

By
Company
on 03:03, 28/09/2018 1.748 lượt xem

Liệu bạn có thể dùng một thanh kiếm đe dọa khách hàng để họ mua sản phẩm của bạn? Tuy nhiên bạn đã có sẵn trong tay thứ còn tuyệt với hơn thế - Ngôn ngữ. Với những từ ngữ quyết định, một khách hàng tiềm năng chắc chắn trở thành khách hàng thực sự hoặc biến mất ngay lập tức.

Những từ ngữ vô cùng quan trọng đối với một nhân viên bán hàng. Các đại diện bán hàng truyền tải các thông điệp của họ đến khách hàng thông qua các cuộc trò chuyện như thế nào. Sử dụng một cụm từ sai có thể tạo ra ý nghĩa hoàn toàn khác với đề xuất, trong khi chỉ điều chỉnh một vài từ là có thể khiến khách hàng mua ngay. Dưới đây 13 từ sẽ giúp bạn có thể kéo được sự tin tưởng của khách hàng tiềm năng trong các cuộc gặp gỡ.

1. Bạn

Bán hàng là bán cho khách hàng tiềm năng của bạn, chứ không phải là để giới thiệu về công ty của bạn. Hãy khiến khách hàng của bạn cảm nhận được rằng chính họ là trung tâm của cuộc trò chuyện đó chứ không phải là nguời nghe về các thành tích công ty của bạn.

2. Giá trị

Khách hàng không hề quan tâm đến các chức năng và tiện ích của sản phẩm. Thứ duy nhất làm được điều chắc chắn chỉ có thể là giá trị và việc đạt được mục tiêu của họ. Hẫy bỏ qua tất cả các tính năng mà bạn cho rằng nó có vẻ "Tuyệt vời", thay vào đó hãy làm rõ cách giải pháp của bạn mang lại giá trị trong việc kinh doanh của khách hàng.

3. Và

Hãy cảm nhận thử với "nhưng" như thế nào nhé:

- Chúng tôi biết ngân sách của bạn chỉ $5000, nhưng hãy để chúng tôi giải thích tại sao hệ thống của chúng tôi sẽ đáng giá đến $10000

- Chúng tôi biết ngân sách của bạn chỉ $5000, và hãy để chúng tôi giải thích tại sao hệ thống của chúng tôi sẽ đáng giá đến $10000

Hãy đặt mình ở vị tri khách hàng, bạn chắc đã nhận thấy cảm xúc của bạn đã bị phớt lờ.

4. Thực hiện

Chắc bạn sẽ cảm thấy chẳng mấy tin tưởng những người mà chỉ nói "Tôi sẽ cố gắng". Hãy nâng sự tin tưởng của khách hàng của bạn lên bằng "Chúng tôi sẽ thực hiện nó."

5. Hoặc

Nếu chỉ có một đề xuất, khách hàng chỉ có thể chấp nhận hoặc từ chối. Chắc bạn sẽ không muốn đặt cược quá liều lĩnh như vậy. Trình bày thêm nhiều giải pháp, các phiên bản khác nhau sẽ khiến cho tỷ lệ thành công của bạn chắc chắn sẽ gấp 2-3 lần.

6. Liệu chúng ta nên

Hầu như mọi người đều không thích nghe những cụm từ như "bạn phải .." đặc biệt là từ những người không phải thành viên của công ty.

7. Đồng thuận

Hỗ trợ rộng rãi cho một nhà cung cấp trong nhóm của họ là điều số một trong những điều mà các nhà quản lý cấp cao tìm kiếm trong việc ra quyết định mua hàng. Vì vậy, những từ diễn đạt sự thỏa thuận giữa các bên liên quan - chẳng hạn như "hỗ trợ" hoặc "sự đồng thuận" - có thể có tác động đáng kể đến suy nghĩ của người mua chính của bạn

8. Tưởng tượng

Ai chẳng muốn mình trở thành nhân vật chính trong một câu chuyện chứ !!! Không chỉ sử dụng câu chuyện trong bài phát biểu của mình, mà còn phải đảm bảo rằng khách hàng tiềm năng thấy họ là nhân vật chính. Đột nhiên, khách hàng tiềm năng không chỉ nghe về một tương lai tốt hơn thông qua một sản phẩm hoặc dịch vụ mới - họ thực sự hình dung mình sống với nó như thế nào nữa.

9. Giác quan

Nhìn, nghe, biểu hiện, .. Mỗi từ này gợi lên một cảm giác, và ngôn ngữ giác quan thu hút sự chú ý của mọi người. Hãy suy nghĩ về cách các từ bạn sử dụng liên quan đến các kích hoạt trực quan, thính giác và vận động.

10. Tên của họ

Cũng giống như từ "bạn". Con người cũng tự nhiên chú ý tốt hơn khi tên của họ được rắc lên trong suốt bài phát biểu.

11. Những từ gây cảm xúc mạnh

Một bài thuyết trình bán hàng tốt sẽ triệu tập tất cả những cảm xúc này và nhiều hơn vào đúng thời điểm

12. Bởi vì

Hãy xem ví dụ sau:

- Cho tôi xin lỗi, tôi có một số tài liệu. Liệu tôi có thể sử dụng máy in này không?

- Cho tôi xin lỗi, tôi có một số tài liệu. Liệu tôi có thể sử dụng máy in này không vì tôi cần photo số tài liệu này?

- Cho tôi xin lỗi, tôi có một số tài liệu. Liệu tôi có thể sử dụng máy in này không vì tôi đang có việc gấp?

Kết quả là hơn 90% đổng ý cho trường hợp 2 và 3, trong khi 1 chỉ khoảng 70%. Khi hỏi nguời khách vì việc gì đó, hãy giải thích thêm lý do mà bạn cần làm việc ấy.

13. Cơ hội

Các vấn đề bắt buộc phải có trong quá trình bán hàng, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên thừa nhận chúng như vậy. Từ "vấn đề" có một ý nghĩa tiêu cực, và có thể làm cho khách hàng tiềm năng cảm thấy như thể quá trình này là khó khăn và khó chịu. Với điều này trong tâm trí, thay thế nó bằng những từ tích cực hơn. Chẳng hạn như "Tôi thấy một cơ hội để làm cho nó chạy trơn tru hơn."

Nguồn : The Ultimate List of Words That Sell

Giữ thông tin

Giới thiệu

This community is for professionals and enthusiasts of our products and services. Share and discuss the best content and new marketing ideas, build your professional profile and become a better marketer together. Đọc bàn hướng dẫn

Công cụ câu hỏi

0 người theo dõi

Số liệu thống kê

Yêu cầu: 03:03, 28/09/2018
Xem: 1748 lần
Cập nhật: 03:03, 28/09/2018