Technology and Execution Excellence
Rnext VN
0

Quản lý báo cáo tài chính - Phát triển doanh nghiệp của bạn

By
Company
on 03:03, 28/09/2018 2.130 lượt xem

Có bao giờ bạn cảm thấy việc làm sổ sách là một công việc khó khăn, phức tạp và tốn rất nhiều thời gian? Có bao giờ bạn nghĩ đến việc sẽ đơn giản hóa các hoạt động này mà vẫn đảm bảo tính chính xác của sổ sách? Nhờ các phần mềm kế toán hiện nay, công việc kế toán  càng ngày càng thú vị nhưng cũng thừa sức đáp ứng các yêu cầu pháp lý theo từng quốc gia. Ngày nay, các phần mềm kế toán, đơn cử như module Accounting của Rnext, cho phép người dùng có thể đẩy nhanh các thủ tục kế toán và đầu tư thời gian hơn để khai thác các thông tin từ các báo cáo này.  Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn bỏ ít công sức trong việc làm các báo cáo nhưng vẫn có cái nhìn sâu sắc và toàn diện về tình hình tài chính của doanh nghiệp bạn để từ đó bạn có một cơ sở tuyệt vời trong việc hoạch định kế hoạch kinh doanh?

Đây là ba báo cáo quan trọng mà chắc chắn một doanh nghiệp nào, dù lớn hay nhỏ cũng cần đến.

Chu kì chuyển đổi tiền mặt (Cash COnversion Cycle - CCC)
 

Chu kỳ chuyển đổi tiền mặt (CCC) là một thước đo thể hiện khoảng thời gian, tính theo ngày, là cần thiết cho một doanh nghiệp chuyển các nguồn lực đầu vào thành dòng tiền. Chu kỳ nãy sẽ đo lượng thời gian từ khi mỗi đồng tiền đầu vào (cho quá trình sản xuất) chuyến hóa thành tiền mặt trong bán hàng.Chỉ số này đánh giá bằng thời gian: thời gian hàng tồn kho, thời gian thu các khoảng phải thu. Nếu chu kỳ này càng nhỏ, doanh nghiệp càng có khả năng quản lý các vốn lưu động tốt.

Chu kỳ chuyển đổi tiền mặt cũng bổ sung thêm thông tin về dòng tiền mặt trong Bảng cân đối kế toán (Balance Sheet) và bản váo cáo Lãi Lỗ (Profit & Loss Statement). Thông qua báo cáo này, doanh nghiệp của bạn có thể nhanh chóng xác định sự mất cân bằng và khiếm khuyết trong cách quản lí từ đó đưa ra cách điều chỉnh hàng hóa cho phù hợp.

Aged Balance of Payment

Tuổi nợ của các credits và debits là một vấn đề. Tuổi nợ ở đây là khoảng thời gian mà các credits và debits được thanh toán. Ý tưởng chính đằng sau của các báo cáo này là giúp công ty của bạn có một cái nhìn toàn diện về độ ưu tiên của các khoản credits và debits. Nhưng tại sao bạn lại phải quan tâm đến báo cào này?

Thật ra, chúng ta nãy giờ đang đề cập tới 2 báo cáo trong một: Age payrable report và age receivable report. Hai báo cáo này sẽ cung cấp các thông tin một cách tập trung hơn bản cân đối kế toán.

Age Payrable report sẽ giúp bạn theo dõi chặt chẽ các khoản nợ của bạn đối với các suppliers và các vendors của bạn. Thông qua đó, bạn có thể có quan điểm rõ ràng và hợp lý, cho phép bạn đưa ra quyết định: bạn nên trả nợ cho nhà cung cấp này trước hay những nhà cung cấp khác?

Ngược lại, age receivable report cung cấp cho bạn một cái nhìn rõ ràng về những khoản mà khách hàng nợ doanh nghiệp của bạn. Ví dụ, thử tưởng tượng bạn là bạn có rất ít thời gian nhưng lại có nhiều khách hàng để liên lạc. Bạn muốn dùng khoảng thời gian hạn chế của mình sao cho hiệu quả nhất và đem lại nhiều tiền nhất: bạn nên ưu tiên khách hàng nào? Khách hàng nào nên được đòi trước?

Hãy nhớ rằng, một doanh nghiệp khỏe mạnh là một doanh nghiệp biết xử lý tốt mố quan hệ giữa tiền bạc và thời gian. Đây là nền tảng của tất cả mọi thứ.

Free Cash Flow (FCF): pursue shareholder value

Dòng tiền tự do (FCF)  là một trong những chỉ số chính. Bởi vì không có tiền mặt, không có mua bán, không có trả cổ tức, không phát triển sản phẩm mới, không giảm nợ và doanh nghiệp cũng không tăng trưởng. Dòng tiền tự do cho thấy tiền mặt mà doanh nghiệp của bạn có khả năng tạo ra so với số tiền cần thiết để duy trì hoặc giá tăng hàng hóa sau khi được giải ngân.

Giả mào dòng tiền không dễ. Các nhà đầu tư thích một doanh nghiệp với tiền được để trong ngân hàng. Nếu dòng tiền mặt của doanh nghiệp tăng nhanh, đây là một dấu hiệu tốt trong việc đặt nền móng cho sự tăng trưởng trong tương lai và đầu tư. Nếu FCF thấp hoặc âm, tăng trưởng có thể không bền vững và sẽ phát sinh thêm các khoản nợ. Tuy nhiên không phải lúc nào dòng tiền âm cũng là xấu.

Ví dụ khi bạn mua nhà, bạn sẽ bỏ tiền ra. Tiền của bạn lúc này gắn liền với ngôi nhà bạn đang sở hữu. Cũng vậy, khi bạn phân tích tình huống của các doanh nghiệp khác, bạn có thể muốn biết liệu họ có đầu tư gì lớn dẫn tới thiếu tiền mặt không?

Bạn muốn có những báo cáo khác? Bạn muốn có nhiều thông tin hơn để điều tra, tính toán?

Most professional investors see thousands of plans per year. They usually only look at the financial projections and the executive summary before ruling out a company. Mike Coleman, president of The Startup Garage

Các bản báo cáo giúp doanh nghiệp có cái nhìn toàn cầu về toàn bộ các chỉ số cho phép bạn đánh giá sự phát triển của doanh nghiệp. Các báo cáo diễn tả chính xác nhu cầu của doanh nghiệp bạn và các chỉ số cần được lựa chọn phù hợp, ví dụ như tìm ra số ngày trung bình cần thiết để nhận thanh toán cho một hoá đơn.

Một khi các bản báo cáo sẵn sàng, việc soạn thảo kế hoạch kinh doanh sẽ dễ dàn hơn rất nhiều. Bạn sẽ biết tất cả điểm yếu, điểm mạnh và kiến thức bạn có thể đạt được bằng cách phân tích báo cáo của đối thủ cạnh tranh sẽ cho bạn biết tất cả những gì bạn cần biết về các nguy cơ cũng như cơ hội

Đến với chúng tôi....

Quan điểm của bạn về các báo cáo là gì? Bạn có muốn đi xa hơn và có thông tin sâu sắc về doanh nghiệp của mình?

Hãy cho chúng tôi biết trong phần comment trước khi bạn làm cho doanh nghiệp mình toả sáng nhé!


Giữ thông tin

Giới thiệu

This community is for professionals and enthusiasts of our products and services. Share and discuss the best content and new marketing ideas, build your professional profile and become a better marketer together. Đọc bàn hướng dẫn

Công cụ câu hỏi

0 người theo dõi

Số liệu thống kê

Yêu cầu: 03:03, 28/09/2018
Xem: 2130 lần
Cập nhật: 03:03, 28/09/2018