Technology and Execution Excellence
Rnext VN
0

Làm thế nào để sử dụng voucher, nâng cao hiệu quả và hiệu suất thương mại điện tử. - Phần 1 -

By
Company
on 03:03, 28/09/2018 1.964 lượt xem

Các phiếu giảm giá (voucher) đã được ra đời cách đây gần một thế kỷ nhưng thường được xem như là dùng để bán hạ giá, đẩy nhanh lượng tiêu thụ các sản phẩm hay còn gọi là xả hàng. Ở đây chúng tôi xin nói về việc sử dụng vouchers để thúc đẩy hành vi cho khách hàng nhằm tăng doanh thu, lợi nhuận và lòng trung thành trực tiếp từ khách hàng mà không làm giảm giá trị thương hiệu.

Nếu nói về khía cạnh tâm lý, đa số tất cả mọi người đều có cảm giác là hướng về phía sản phẩm có dòng chữ ưu đãi, giảm giá và kèm theo đó là một ít các thủ thuật nhằm thúc đẩy mua sắm từ phía khách hàng.

"Theo nghiên cứu tâm lí học con người thì thường ai cũng thích mua hàng giá rẻ."

- Họ có thể rất nhạy cảm về mặt thời gian. Ví dụ: đưa ra voucher hoặc thời hạn giảm giá nằm trong một thời gian nhất định, khiến khách hàng mang cảm giác cấp bách và phải mua ngay bây giờ nếu không họ sẽ đánh mất nó. Doanh nghiệp làm điều này càng rõ ràng sẽ càng đạt hiểu quả cao. (Đó là lý do tại sao khi livestream sẽ bán được nhiều hàng hơn hoặc khi họ trực tiếp thấy thời gian giảm xuống thì sẽ mua nhanh hơn).

- Cảm giác lo lắng khi voucher chỉ được thực hiện cho người đến sớm nhất hoặc trong sản phẩm mới có thể hưởng lợi ích có trong voucher, điều này cũng gây hiệu quả làm cho khách hàng khẩn trương mua sắm.

- Nếu như voucher được giao cho một hoặc nhiều nhóm người nhất định và cụ thể sẽ làm cho khách hàng cảm thấy voucher hoặc bản thân mình có giá trị, chính xác hơn và thích hợp hơn cho việc cá nhân hoá, tăng khả năng khách hàng sẽ quay lại hoặc trở thành khách hàng thân thiết.

- Bất kể voucher có giá trị bao nhiêu, một người mua sắm sẽ tìm cách giảm chi phí mua hàng đến hết mức có thể. Điều này có thể họ sẽ mua nhiều mặt hàng để tiết kiệm chi phí giao hàng. Voucher cũng là một hình thức giúp cho khách hàng giảm chi phí - có thể áp dụng cho một vài sản phẩm nhất định, có hạn thời gian, có số lượng sản phẩm áp dụng và thêm một ít nhu cầu từ khách hàng thì họ sẽ mua sắm và sử dụng sản phẩm.

Còn tiếp...


Giữ thông tin

Giới thiệu

This community is for professionals and enthusiasts of our products and services. Share and discuss the best content and new marketing ideas, build your professional profile and become a better marketer together. Đọc bàn hướng dẫn

Công cụ câu hỏi

0 người theo dõi

Số liệu thống kê

Yêu cầu: 03:03, 28/09/2018
Xem: 1964 lần
Cập nhật: 03:03, 28/09/2018