Technology and Execution Excellence
Rnext VN
0

Nền tảng quan trọng trong Omnichannel Marketing

By
Company
on 03:03, 28/09/2018 1.811 lượt xem

Omnichannel Marketing? 

Omnichannel là sự phát triển từ multi-channel nhưng lại tập trung hơn vào trải nghiệm mang lại cho khách hàng khi họ có thể thực hiện mua sắm ở bất cứ đâu họ muốn nhưng chúng ta quản lí lại rất tập trung tại một điểm.

Và điều này cũng đã ảnh hưởng đến việc marketing cho hình thức mới này. Tiếp thị cần cung cấp cho khách hàng một sự trải nghiệm liền mạch đầy đủ, bất kể là ở kênh hay ở thiết bị nào. Sau đây là một số nền tảng quan trọng khi thực hiện Omnichannel Marketing:

Đặt mình vào vị trí của khách hàng

Thường xuyên xem lại những trải nghiệm của khách hàng thông qua việc nghiên cứu, tham gia mua sắm và kết nối với các sẩn phẩm. Chúng ta có thể đóng vai một khách hàng và thực hiện các thao tác tương tự khách hàng để có được trải nghiệm, rút ra sự khó khăn hay bất cập trong quy trình và hệ thống. 

Đo lường và phân tích dữ liệu

Dữ liệu ở khắp nơi (và ngày càng trở nên "khổng lồ") và các nhà tiếp thị nên tận dụng tối đa điều đó. Bây giờ, người ta đo lường sự thành công bằng cách đánh giá độ tốt của thông tin được cung cấp tư vấn cho khách hàng dựa trên những dữ liệu có sẵn. Vì vậy, chúng ta cần cố gắng cân bằng việc sử dụng dữ liệu của khách hàng để thông báo nội dung phù hợp cho hộ với việc sử dụng hiểu biết về tiêu dùng để đưa ra nội dung phù hợp nhất.

Phân loại đối tượng khách hàng

Cần hiểu được dữ liệu nào là hữu ích cho bạn, và phân khúc khán giả cho phù hợp. Những điểm dữ liệu nào thực sự giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng? sử dụng tự động hóa tiếp thị, bạn có thể nắm bắt thông tin này để xây dựng hồ sơ phong phú về khách hàng và quá trình trải nghiệm của họ. 

Xây dựng nội dung và thông điệp

Nội dung và thông điệp chính là chìa khóa của bạn. Nếu trước đó khách hàng đã tham gia tương tác hoặc mua sản phẩm, bạn có thể muốn xem xét điều này trong thông điệp tiếp thị của bạn. Nếu khách hàng đã đặt một mặt hàng nào vào giỏ nhưng chưa mua. Hãy sử dụng content marketing để nhắc họ về ý định mua hàng.

Lắng nghe ý kiến và phản hồi

Hãy xem xét việc lắng nghe và hối đáp sẽ mang lại lợi ích như thế nào cho đội ngũ hỗ trợ, sản xuất, bán hàng và chăm sóc khách hàng. 

Càng ngày con người càng sử dụng nhiều thiết bịi trong quá trình giao dịch. Hãy chăc chắn rằng bạn có thể lắng nghe và đáp ứng những tương tác này.

Tổng hợp

Chung quy lại, Omnichannel là một phương thức marketing giúp phối hợp các kênh một cách thống nhất giúp tăng độ phủ sóng thương hiệu và quan tâm đến khách hàng nhiều hơn, thúc đẩy doanh số một cách chủ động và tăng đáng kể.

Giữ thông tin

Giới thiệu

This community is for professionals and enthusiasts of our products and services. Share and discuss the best content and new marketing ideas, build your professional profile and become a better marketer together. Đọc bàn hướng dẫn

Công cụ câu hỏi

0 người theo dõi

Số liệu thống kê

Yêu cầu: 03:03, 28/09/2018
Xem: 1811 lần
Cập nhật: 03:03, 28/09/2018