Technology and Execution Excellence
Rnext VN
0

7 giúp tăng tương tác trên facebook fanpage

By
Company
on 03:03, 28/09/2018 1.887 lượt xem
Ngày nay, facebook (FB) dường như là một kênh gần như có thể lan truyền thông tin nhanh chóng và rộng rãi nhất cho cộng đồng mạng. Vậy có những cách nào để tăng lượng tương tác (like, share, comment) trên fanpage của mình? Trong bài viết này mình sẽ chỉ ra cho bạn 7 cách đơn giản và dễ dàng để thực hiện điều đó.

Các phương pháp tăng tương tác

#1 Sử dụng hình ảnh

    Thay vì chia sẻ những câu nói đơn thuần bằng chữ, bạn hãy thêm một hình minh hoạ, hoặc đưa tóm tắt nội dung bài đăng của bạn vào hình ảnh, điều đó sẽ giúp cho các fans của bạn cảm thấy hứng thú và góp phần định dạng thương hiệu của bạn trong mắt người dùng

Trick: Các bạn hãy sử dụng những ảnh có độ phân giải hợp lí, chất lượng tốt để nịnh mắt người nhìn. 
Ngoài ra, kích cỡ ảnh vuông (tỉ lệ 1:1) là kích cỡ ảnh tuyệt vời nhất để có thể xem tốt trên mọi thiết bị.

#2 Đăng tải trải nghiệm của khách hàng lên fanpage

    Khách hàng của bạn sẽ cảm thấy thích thú và sẽ tham gia tương tác nhiều hơn với fanpage bạn khi bạn đăng những bài liên quan đến trải nghiệm và đánh giá của khách hàng đối với dịch vụ hay những vấn đề liên quan đến thương hiệu của bạn.

Việc này giảm được sự nhàm chán khi đăng những tin truyền thống liên quan đến những tính năng của thương hiệu bạn, mà còn tạo được sự đổi mới nội dung cho fanpage.

#3 Kêu gọi đóng góp trải nghiệm

    Để có nhiều dữ liệu cho mục 2, thì các bạn có thể kêu gọi fans của mình trả lời mọt số câu hỏi như: "Bạn cảm thấy thế nào khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi?" hay "Nếu chúng tôi cung cấp sản phẩm mới/ tính năng mới, bạn cảm thấy thế nào?", ... 
Hoặc đơn giản: "Hôm nay bạn thế nào?"

=> Điều này sẽ thể hiện bạn quan tâm đến fans, và fans cũng sẽ thể hiện sự tương tác ngược lại đối với fanpage của bạn

Trick: Sử dụng câu hỏi ngắn.

Câu hỏi liên quan đến công chúng, hay trends...

#4 Sử dụng videos ngắn kèm âm thanh

    Lúc fans trải nghiệm fanpage của mình, chỉ đơn thuần họ đọc và nhìn, điều này sẽ làm họ chán nản và không thấy mấy thú vị. Thay vì đó, một đoạn video ngắn, có một chút âm thanh nhẹ nhấn mạnh ý tưởng... sẽ làm cho fans cảm thấy thích thú hơn.

#5 Dùng reaction, share như một cách vote

    Bạn đưa ra lựa chọn: "Nếu thích A thì Like, Nếu thích B thì Love,..." Tất nhiên nội dung hình ảnh thú vị thì sẽ làm fans phấn khích và chia sẻ để tăng lươt tương tác cho fanpage của ta.

Cách này sẽ làm người dùng vừa đọc được thông tin, nghe được (video) và tương tác được với fanpage của mình. Điều này làm tăng sự trải nghiệm của người dùng đến với chúng ta hơn.

#6 Trò chơi, và giải thưởng

    Hẳn ai cũng muốn được tham gia một trò chơi nhỏ, hoặc được tặng một món quà nào đó. Đơn giản bạn chỉ cần tạo một cuộc thi đặt tên ảnh, hay viết trải nghiệm, sau đó đợi sự may mắn hoặc giải đáp một câu đố có thưởng.

Kèm theo một số điều kiện tiên quyết như fans sẽ like + share page... thì fans sẽ có cơ hội nhận được một số phần quà, hay ưu đãi từ nhãn hàng của bạn.

Nó vừa giúp fanpage của chúng ta phổ biến hơn, vừa giúp cho người dùng cảm thấy thích thú với việc tương tác tại trang của chúng ta hơn.

#7 Đánh vào hồi ức của fans

    Sử dụng những hình ảnh liên quan đến hồi ức của fans như về tuổi thơ, học đường...

Đó sẽ là một dạng vũ khí sắc bén trong việc tăng tương tác người dùng. Chỉ cần gợi lại đúng cảm xúc của các đối tượng mục tiêu. Không khó để chúng ta có thể thu hút sự tương tác từ họ.

Các bạn theo dõi fanpage: OmnichannelRetailVietnam để thấy được sự ứng dụng của các cách trên nhé!

Giữ thông tin

Giới thiệu

This community is for professionals and enthusiasts of our products and services. Share and discuss the best content and new marketing ideas, build your professional profile and become a better marketer together. Đọc bàn hướng dẫn

Công cụ câu hỏi

0 người theo dõi

Số liệu thống kê

Yêu cầu: 03:03, 28/09/2018
Xem: 1887 lần
Cập nhật: 03:03, 28/09/2018