Technology and Execution Excellence
Rnext VN
0

Xu hướng thanh toán mới - mobile payment - được áp dụng vào omnichannel như thế nào?

By
Company
on 03:03, 28/09/2018 1.868 lượt xem

Bài viết gốc được đăng tải trên trang Mobile Payments Today.

Công nghệ làm thay đổi không chỉ nhu cầu và thói quen của người tiêu dùng mà còn là những hình thức thanh toán các nhà bán lẻ cần phải chấp nhận cho khách hàng. Nếu không muốn mất đi khách hàng và giảm doanh thu, liên tục theo dõi thị hiếu của người tiêu dùng là việc thiết yếu. Mấu chốt thành công của omnichannel chính là một hệ thống thanh toán đồng bộ và hiệu quả.

Quá trình thanh toán được đơn giản hóa sẽ đảm bảo sự trung thành của khách hàng. Nhiều lựa chọn thanh toán hơn đồng nghĩa với việc thu hút được nhiều khách hàng hơn. Vậy hình thức thanh toán nào có thể cạnh tranh với tiền mặt và thẻ tín dụng?

Năm 2006, Google tiên phong trong đưa ra hình thức thanh toán mới thông qua việc tung ra Google Checkout, và hiện nay đã trở thanh Google Wallet. Apple cũng đưa ra Apple Pay vào năm 2015 và kể từ tháng 8 năm 2016, Apple Wallet đã trở thành dịch vụ thanh toán chỉ bằng cách quét vân tay. Cũng trong năm 2016, Samsung mua lại LoopPay, cho phép thanh toán qua máy POS bằng đầu đọc thẻ từ.

Mobile payment sẽ trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của người tiêu dùng. Dù có nhiều biến thể khác nhau nhưng thanh toán không qua tiếp xúc (contactless payment) cũng sẽ nằm trong đại đa số những giao dịch thông thường.

Khách hàng muốn sử dụng phương thức thanh toán tiện lợi nhất có thể. Đồng thời, các hãng bán lẻ cũng phải chú trọng vấn đề bảo mật. 2 yếu tố trải nghiệm khách hàng và chi phí phát sinh luôn cần được cân bằng.

Trong tương lai gần, khách hàng sẽ có thể lựa chọn thanh toán bất cứ lúc nào trong quá trình trải nghiệm và hình thức thanh toán sẽ có thể được dự đoán trước. Các doanh nghiệp luôn cần phải thích nghi với những thay đổi về công nghệ và tận dụng chúng để xây dựng mối quan hệ với khách hàng và giảm thiểu mất mát từ những giao dịch bị hủy.

Giữ thông tin

Giới thiệu

This community is for professionals and enthusiasts of our products and services. Share and discuss the best content and new marketing ideas, build your professional profile and become a better marketer together. Đọc bàn hướng dẫn

Công cụ câu hỏi

0 người theo dõi

Số liệu thống kê

Yêu cầu: 03:03, 28/09/2018
Xem: 1868 lần
Cập nhật: 03:03, 28/09/2018