Technology and Execution Excellence
Rnext VN
0

Sự cần thiết của omni-channel trong kinh doanh.

By
Company
on 03:03, 28/09/2018 2.111 lượt xem

Một doanh nghiệp thành công là một doanh nghiệp đạt được mục tiêu được đề ra và tất nhiên sự thành công đó cũng được tính toán dựa trên lợi nhuận mà doanh nghiệp đó đạt được. Không ai phủ nhận rằng câu trả lời cho câu hỏi “doanh nghiệp đó có tồn tại được hay không?” chính là lợi nhuận. Lợi nhuận là yếu tố rất quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển của một doanh nghiệp. Và làm thế nào để có lợi nhuận? Câu hỏi này thì ta thấy có khá nhiều nhà đâu từ suy nghĩ về nó nhưng tất cả các câu trả lời đều có chung mục đích là tìm kiếm khách hàng. Tuy nhiên, theo tâm lý con người và xu hướng hiện tại, Tất cả mọi người luôn muốn chọn được món hàng hợp lý, đẹp và quan trọng hơn là phải có sự tiện lợi trong mua hàng. Và tuân theo nhu cầu đó mà mô hình tiếp thị đa kênh Omni-Channel đã xuất hiện, ngay lập tức cho thấy được sự cần thiết của mình trong kinh doanh.

 

Omni-channel (nguồn: Internet)

Sự cần thiết của Omni-Channel trong kinh doanh

Trong thời điểm hiện tại, mọi người khi bắt đầu kinh doanh tuỳ theo vốn và tầm hiểu biết của mình sẽ chọn những phương pháp kinh doanh khác nhau. Giới trẻ hiện nay thường kinh doanh trên mạng xã hội tạo mặt bằng ảo và các kênh bán hàng khác trên mạng. Nhưng với mô hình kinh doanh này, các bạn trẻ thường gặp khó khăn trong việc xử lý số liệu về hàng hoá và sản phẩm. Không nắm được lượng hàng hoá mình có hay đơn giản là quên cập nhật lại số liệu. Với mô hình này các bạn có được nhiều khách hàng hơn, tuy nhiên sẽ khó để quản lý và giao hàng. Nói tóm lại, mô hình trên chỉ đảm bảo được rằng nếu bạn làm tốt thì lượng khách hàng đến một lần rất cao vì bạn gặp nhiều khó khăn trong quá trình xử lý hàng hoá và đơn hàng.

Với những người đứng tuổi (Đa phần ở những khu vực chưa phát triển lắm) thì sẽ chọn phương pháp kinh doanh theo kiểu lập cửa hàng, tuyên truyền qua giấy báo hoặc mạng nếu có điều kiện và chờ khách hàng đến cửa hàng và mua hàng. Tuy nhiên như vậy sẽ làm cho lượng khách hàng hạn chế, và tỷ lệ bán hàng thành công không cao chưa kể đến các chi phí kiểm kê và quảng bá sản phẩm cao hơn nhiều so với các phương pháp khác. Cuối cùng cái hạn chế lớn nhất là có rất nhiều người sẽ cạnh tranh và khó có thể kiếm được lợi nhuận và mở rộng thị trường.

Với Omni-Channel thì mọi chuyện sẽ khác. Trước hết là vì chiến lược này là chiến lược tiếp thị đa kênh nên lượng khách hàng sẽ nhiều hơn qua nhiều kênh bán hàng khác nhau. Sau đó về vấn đề hàng tồn cũng được giải quyết vì bạn có khả năng tạo ra các sự kiện giảm giá khác nhau ở các kênh khác nhau và làm điều đó sao cho phù hợp nhất. Tạo cho khách hàng sự trải nghiệm tốt nhất nâng cao tỉ lệ và có khả năng nâng cao số lượng khách hàng thân thiết.

Nói đến đây chỉ mới nói về sự trải nghiệm của khách hàng. Vậy nếu bạn áp dụng chiến lược tiếp thị đa kênh Omni-Channel thì doanh nghiệp sẽ có trải nghiệm gì? Trước hết ta sẽ nêu ra những khó khăn và giải quyết những khó khăn đó:

    Nhiều kênh bán hàng như thế thì phải cập nhật nhiều lần? Omni-Channel sẽ giúp bạn chỉ cập nhật một lần và đăng tại nhiều kênh.

    Tạo ra các sự kiện thì phải đến nhiều trang web khác nhau? Điều này nếu áp dụng đúng chiến lược thì cũng không sảy ra với Omni-Channel.

    Vừa bán hàng online, vừa bán hàng offline gây khó khắn cho việc cập nhật? Omni-Channel được định nghĩa là chiến lược kinh doanh sẽ xoá nhoà đi ranh giới giữa bán hàng online và offline.

Tóm lại, Omni-Channel sẽ tạo ra sự thuận lợi giữa doanh nghiệp và khách hàng. Nâng cao trải nghiệm khách hàng, Tạo sự thuận lợi cho doanh nghiệp đó chính là mục tiêu của chiến lược Omni-Channel và tất nhiên kết quả cuối cùng là lợi nhuận.

Những lưu ý khi áp dụng Omni-Channel trong kinh doanh

Áp dụng chiến lược bán hàng đa kênh Omni-Channel đem lại cho doanh nghiệp nhiều lợi thế lớn nhưng cũng giống như các chiến lược khác, để đạt được hiệu quả tốt nhất bạn cần phải lưu ý các vấn đề như:

    Tăng trải nghiệm người dùng: Vấn đề đơn giản nhất chính là các website, ứng dụng, gian hàng của doanh nghiệp phải thân thiện với người dùng nhất. Để khi họ truy cập hoặc bước vào các trang web hoặc cửa hàng của công ty họ sẽ cảm giác có thiện cảm và thoải mái ngay lần đầu tiên.

    Đảm bảo quy trình đồng bộ từ cửa hàng tới trang web: Chiến lược này yêu cầu rất cao về sự đồng bộ, áp dụng chiến lược này sự đồng bộ trên các kênh và toàn bộ hệ thống cực kỳ quan trọng.

    Phân khúc khách hàng: Có các kênh bán hàng phù hợp với các phân khúc khách hàng khác nhau. Trong kinh doanh thì việc xem xét về vấn đề này rất quan trọng, nhưng nó càng quan trọng hơn khi áp dụng chiến lược Omni-Channel.

 Nâng cao lợi nhuận, Tăng trải nghiệm khách hàng, tạo sự thuận lợi cho doanh nghiệp là những gì mà chiến lược tiếp thị đa kênh Omni-Channel mang đến cho các doanh nghiệp áp dụng nó. Omni-Channel là xu hướng hiện tại của các doanh nghiệp, các chuỗi cửa hàng bán lẻ, v.v...

Giữ thông tin

Giới thiệu

This community is for professionals and enthusiasts of our products and services. Share and discuss the best content and new marketing ideas, build your professional profile and become a better marketer together. Đọc bàn hướng dẫn

Công cụ câu hỏi

0 người theo dõi

Số liệu thống kê

Yêu cầu: 03:03, 28/09/2018
Xem: 2111 lần
Cập nhật: 03:03, 28/09/2018