Technology and Execution Excellence
Rnext VN

5 bí quyết tiếp cận thế hệ Gen Z

Kể cả khi marketer nghĩ mình đã hiểu được toàn bộ về thế hệ Millennials, thì sự thật là nhóm đối tượng khách hàng này có cá tính rất phức tạp. Vì thế, nếu việc tiếp cận thế hệ gen Z của bạn đang gặp phải các vấn đề khó khăn, đừng lo, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn kết nối dễ dàng hơn!

Kể cả khi marketer nghĩ mình đã hiểu được toàn bộ về thế hệ Millennials, thì sự thật là nhóm đối tượng khách hàng này có cá tính rất phức tạp. Vì thế, nếu việc tiếp cận thế hệ gen Z của bạn đang gặp phải các vấn đề khó khăn, đừng lo, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn kết nối dễ dàng hơn!

1.Hãy kết nối với những người trẻ trên mạng xã hội, nhưng nên cẩn thận trong cách tiếp cận

Bất kì ai hay dành thời gian lên Twitter hay Instagram đều biết rằng đây là một lãnh thổ khó nhằn đối với người làm tiếp thị. Một mặt, bạn muốn tạo ra nội dung vui vẻ, dễ hiểu nhưng mặt khác bạn không thể đoán được đâu là nội dung được lan truyền tích cực và đâu là nội dung gây phản ứng trái chiều. Vì thế, lời khuyên đầu tiên là đừng cố gắng đính kèm sản phẩm trong tất cả các nội dung được triển khai theo xu hướng. Điều này sẽ tạo nên sự “kém duyên” cho sản phẩm và khiến người dùng có ác cảm với thương hiệu. Thay vào đó, hãy thực sự hòa nhập vào đời sống của khách hàng mục tiêu, mà dễ nhất là nhóm “fan” của thương hiệu. Đây là cách đơn giản, thú vị để triển khai các chiến dịch nội dung theo hướng thân thiện với người dùng hơn cả.

2. Ủng hộ dư luận có mục đích (và ích lợi sẽ đến)

Đã qua rồi cái thời thương hiệu đứng ngoài dư luận, giờ đây người dùng có xu hướng tin tưởng hơn vào những thương hiệu có cùng hệ giá trị với mình. Vì thế, việc kết nối với khách hàng tiềm năng này đòi hỏi phải có mối liên hệ mật thiết với giá trị thương hiệu. Airbnb là thương hiệu đã làm rất tốt điều này. Theo đó, thương hiệu này đã triển khai chiến dịch định vị thương hiệu thông qua video quảng cáo “Let’s keep traveling forward” đáp trả lại lệnh cấm du lịch của tổng thống Trump. Hay như Tập đoàn công nghệ Microsoft cũng có hành động của mình, khi gửi lên chính quyền ông Donald Trump một đề xuất nhằm tạo ra những đặc cách, giúp những lao động nước ngoài tiếp tục có thể ra vào, học tập cũng như làm việc tại đại bản doanh của Microsoft. Từ những ví dụ tiêu biểu này, có thể thấy để gia tăng giá trị thương hiệu, các marketer cần phải có lựa chọn thông minh trong việc nêu quan điểm về các vấn đề xã hội trong các chiến dịch truyền thông.

3. Tạo nội dung giải trí và nhanh chóng bắt kịp xu hướng

Thế hệ Z lớn lên với các thiết bị giải trí luôn sẵn trong tầm tay. Vì thế, sự nhàm chán sẽ tấn công họ gần như ngay lập tức. Điều này chẳng có gì lạ nếu họ nhấp vào “bỏ qua” quảng cáo trước khi kịp biết sản phẩm này là gì. Vì vậy, nếu thương hiệu sản xuất quảng cáo dạng video, hãy đảm bảo rằng quảng cáo này đủ thú vị, ấn tượng, hài hước nhất có thể để thu hút người dùng. Chỉ với ba giây quyết định, số phận của mẫu quảng cáo hoặc là xem tiếp, hoặc bị bỏ qua.

4. Kết hợp với micro-influencers

Những micro-influencers trên mạng xã hội với lượng người theo dõi từ vài nghìn đến khoảng 100.000 người sẽ dễ lan tỏa thông điệp đến đối tượng khách hàng thế hệ Z hơn. Bởi lẽ với lượng người theo dõi tương đối ít này, bài đăng của họ sẽ có tính thân mật và cá nhân nhiều hơn so với những người nổi tiếng. Do đó, khách hàng trẻ sẽ có nhiều khả năng lắng nghe và tin tưởng ý kiến của họ hơn. Họ biết chính xác loại nội dung mà người theo dõi của mình phản hồi tích cực, vì vậy cho phép họ cá nhân hóa nội bài đăng để phù hợp với giọng nói và tính cách trên mạng xã hội của họ. Đó là lý do vì sao việc lựa chọn người ảnh hưởng và để họ tự do sáng tạo nội dung quảng cáo cho thương hiệu là một vấn đề quan trọng marketer cần chú ý.

5. Hiểu được cách thức và nơi đặt quảng cáo

Nếu bạn đang cố gắng tiếp cận Gen Z, bạn phải biết thương hiệu của mình nên kết nối ở đâu: đó chắc chắn không phải là Facebook. Đặt cược tốt nhất của bạn theo thứ tự nên là Instagram, Snapchat và YouTube. Instagram cho phép quảng cáo được chèn liền mạch với nội dung của người dùng để nội dung ít gây khó chịu cho khách hàng hơn so với các nền tảng khấc. Nếu quảng cáo trên Instagram, hãy giữ cho nội dung của bạn hấp dẫn và tính thẩm mỹ cao, thậm chí hơi “ảo” một chút. Điều này giúp quảng cáo trở nên bắt mắt hơn trên newfeed, không trở nên lạc quẻ so với tổng thể giao diện vốn đã rất hào nhoáng này.

Còn đối với Snapchat, ứng dụng này đính kèm một số quảng cáo vào cuối câu chuyện của người dùng, giúp họ có quyền tùy chọn xem hoặc bỏ qua chỉ bằng một cú chạm. Nếu quảng cáo trên Snapchat, hãay cố gắng làm cho nó trở nên thú vị ngay từ cái nhìn đầu tiên để nó ít bị bỏ qua ngay lập tức. Và nếu bạn đang mua một quảng cáo không thể bỏ qua trên YouTube, hãy biến nó trở nên vui nhộn và khơi gợi cảm xúc tích cực. Bởi lẽ chính quảng cáo của bạn đang ngăn người dùng được xem nội dung yêu thích của họ.

Có thể nói, Gen Z là một thế hệ độc đáo, tuy nhiên điều này cũng vừa tạo ra cơ hội và thách thức cho các thương hiệu muốn tiếp cận nhóm đối tượng này. Tin tốt là thế hệ này sẽ tồn tại trong một thời gian dài, vì thế hãy bắt đầu làm quen với họ ngay từ bây giờ!

Nguồn Advertisingvietnam

Trước Tiếp theo